วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

3 วิธีพาคุณทะยานสู่ผลลัพธ์


นี่คือที่สุดของการแนะนำจากทุกๆคนเท่าที่มีมา!!
การเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้อื่นเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด (และรวดเร็วสุด) ในการผลักดันธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จ

เหตุผล: มันเป็นการลงทุนที่น้อยนิดในการเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น นำแบบอย่างที่สำเร็จมาทำ คุณก็สามารถพัฒนาธุรกิจของคุณไปได้อย่างมหาศาล

ความท้าทายในส่วนนี้คือ คุณต้องมีทักษะในการสังเกตุ อย่างไรก็ตามเจ้าของธุรกิจและนักการตลาดส่วนมากมักจะเก่งในการสังเกตุการณ์ทั่วๆไป และละเลยรายละเอียด

นี่คือ
3 วิธีง่ายๆที่ช่วยคุณในการปรับปรุงทักษะในการสังเกตุการ์ณเชิงพาณิชย์ของคุณ

ขั้นตอนที่1: การเรียนรู้จากคนและบริษัทที่ใช่
ในบางที คนในแวดวงธุรกิจก็ไม่ได้พูดความจริง 100% ตามที่พวกท่านๆ บอกกล่าวอ้างเกี่ยวกับความสำเร็จทางการค้า ถ้าคุณทำตามแบบอย่างซึ่งไปไม่ถึงไหน คุณได้ลอกเลียนแบบอย่างที่ผิดๆ สูญเสียเวลา ไม่ได้อะไร ผมเห็นเหยื่อของความผิดพลาดเหล่านี้มีอย่างมากมาย

ยกตัวอย่างเช่น ผมเห็นนักธุรกิจใน Twitter ซึ่งมี Follower ปลอมๆนับหมื่น ซึ่งคุณอาจจะคิดอยากใช้วิธีการเดียวกันด้วยเหตุผลที่ว่ามันน่าจะทำให้คุณได้สร้างเครือข่ายที่มีคุณค่า ในความเป็นจริงแล้วเขาใช้โปรแกรมในการสั่งสม follower ผู้ที่ได้ตั้งระบบให้ติดตามใครก็ตามที่ follow เขาทำให้เขามียอดนับหมื่น ในขณะที่เขาไม่ได้มี Follower ที่แท้จริงนับแสนในบัญชีผุ้ใช้ Twitter เมื่อวันใดก็ตามที่ Twitter ยกเลิกระบบติดตามอัตโนมัติ จำนวนผู้ติดตามของเขาก็หยุด และหดหาย อย่างไรก็ตามยอด follower นับหมื่นๆของเขาก็ยังอยู่ ซึ่งก็จะหลอกได้อีกหลายคนให้คิดว่าวิธีของเขาสามารถนำสู่ความสำเร็จ

ดังนั้น จงอย่าด่วนสรุป ผลลัพธ์ความสำเร็จของใครจากแค่บางส่วน ให้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนในทุกด้านเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่คุณจะใช่เป็นต้นแบบความสำเร็จ

ขั้นตอนที่ 2: จงเลือก เนื่องจากสิ่งที่ใช้ได้สำหรับบางคนอาจไม่เวิร์คกับคุณ
นั่นก็เพราะบางวิธีการที่เวิร์คสำหรับคนๆหนึ่ง ไม่สามารถรับประกันผลลัพธ์แบบเดียวกันกับผู้อื่น
ตัวอย่างที่ชัดเจนเช่น การเขียนบล็อคของสุดยอดนักเขียนขายดีติดอันดับโลก เขายกเลิกการเม้นต์สำหรับผู้อ่านในบล็อก ด้งนั้นผู้ที่อยากติดต่อกับเขาก็ต้องไปทำใน Facebook, Twitter, ... และอื่นๆ ซึ่งเป็นการทำให้เขาเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ดูแล้วเป็นวิธีขั้นเทพ

แต่ช้าก่อนครับ ลองเราๆท่านซึ่งยังคนธรรมดาลองทำบ้างละครับ ผลคงตรงกันข้าม คนอ่านในบล็อคของคุณ คงไม่ตามไปในที่อื่นเพื่อเม้นต์ และคุณอาจสูญเสียแฟนๆไป โทษฐาน ไม่ดังแล้วยังหยิ่งยโส

ดังนั้นเมื่อคุณไปเจอวิธีที่เวิร์คกับใครก็ตาม ลองพิจารณาดูก่อนนะครับว่าคุณนะมีความคล้ายคลึงกับเขาแค่ไหน ก่อนนำวิธีของเขามาใช้

ขั้นตอนที่ 3: การเรียนรู้การอ่านข้อมูลอย่างถูกต้อง
บ่อยครั้งที่เจ้าของธุรกิจ และผู้ทำการตลาดจะมองแต่ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมแต่ละเลยถึงวิธีการว่าเขาต้องทำอย่างไร

ยกต้วอย่างเช่น ผมบอกว่าการกินยาเป็นการทำใหัคนส่วนใหญ่ตาย คุณอาจคิดว่า มันถ้าจะบ้า อย่างไรก็ตามถ้าคุณลองดูข้อมูล คนที่ตายส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการรักษาด้วยการกินยา
นั้นเป็นเพราะพวกเขาล้มป่วยมาแล้วและต้องรักษาตัวโดยการกินยา

หรือคุณอาจมองได้ในมุมกลับว่า คนที่คลุกคลีกับผู้ร้ายมักไม่น่าคบหาหรือเชื่อถือ แต่ถ้ามันเป็นส่วนหนึ่งของงานละในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ!!

จากประสบการ์ณของผม กุญแจในการเป็นผู้สังเกตุการที่มีประสิทธิภาพคือ การใช้เวลามากขึ้น มองต่างออกไปจากที่เห็น และใช้คอมมอนต์เซนต์ ก่อนการลงมือทำ

สำหรับผู้อ่าน

คิดอย่างไรครับ? อะไรคือทิปของคุณในการเป็นผู้สังเกตุการ์ณชั้นยอด? ลองแบ่งปันความคิดของคุณกับพวกเรานะครับ

ถ้าคุณต้องการวิธีที่ประสบผลสำเร็จ เราสามารถช่วยคุณได้ เชิญกรอกข้อความด้านบนทางซ้าย หรือเข้าทางลิงค์ http://cashflowin.thport.com/homebizx

เครดิตข้อความจาก :Jim's marketing Blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น