วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีทำให้ blog ของคุณติดกระแสความนิยม


วิธีการเพิ่มคนเข้าชมเว็ปไซท์ของคุณแบบทวีคูณ Viral Marketing
เมื่อคุณเป็นเจ้าของ Website หรือ Blog ย่อมต้องการเพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมที่มีคุณภาพอย่างรวดเร็วน่าพิศวง สิ่งที่ต้องทำคือ การทำให้ผู้ที่เข้ามาชมแล้วเกิดความรู้สึกทึ่ง และอยากเผยแพร่สิ่งที่ได้พบไปสู่เพื่อนๆ
เรารู้กันดีแล้วว่า เมื่อผู้อ่านพบเรื่องที่น่าตื่นเต้น และ คิดว่าน่าจะเป็นที่สนใจของเพื่อนๆ เขาย่อมคิดอยากจะบอกต่อเรื่องเหล่านั้นไป และนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ website อย่าง FriendFeed, StumbleUpon, YouTube, Twitter และ Digg อยู่ในความนิยม ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่website เหล่านี้อนุญาตและสนับสนุนการเผยแพร่ข้อความเป็นไปโดยสะดวกง่ายดาย เพื่อให้คุณสามารถใช้ประโยชน์ของการเผยแพร่กระจายข้อมูลอย่างรวดเร็วทางอินเตอร์เนต มีเรื่องสำคัญ 2 เรื่องที่คุณต้องคำนึง
  1. เนื้อหาของเว็ปไซท์มีค่ามากพอที่จะบอกต่อ เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก นั่นหมายถึง ในWebsite หรือ Blog ของคุณมันต้องมีอะไรที่ดีกว่า และให้มากกว่า ขณะที่ผู้เขียนblog ทั่วๆไปฝังใจว่า การเขียนอะไรบางอย่างทุกวันอย่างที่หลายๆ "social marketing guru" ก็แนะนำ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีนักธุรกิจน้อยคนนัก ที่จะมีเวลาเขียนสิ่งที่มีคุณค่าได้แบบรายวัน ดังนั้น จงเขียนเมื่อคุณมีข้อมูลที่มีคุณค่าในการแบ่งปัน เน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ
  2. ง่ายต่อการเผยแพร่ จงทำให้ การเผยแพร่เป็นเรื่องที่ง่ายสุดๆเมื่อเขาเหล่านั้นต้องการจะทำ ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อ, bookmarking siteหรือ การส่งต่อทางเมล์ จบภายในไม่กี่คลิ๊ก
เมื่อคุณได้ทำตามคำแนะนำที่กล่าวมาแล้วข้างบน เชื่อได้เลยว่า คุณจะมีจำนวนผู้เข้ามาชมอย่างคาดไม่ถึง

quick tip


ลองใช้เวลาสักนิดย้อนกลับไปดูการส่งต่อ website, blog, วิดีโอ, เมล์ ของคุณที่ให้เพื่อนๆ แล้วลองมานึกย้อนถามตัวเองถึงสาเหตุว่า มีอะไรในสิ่งเหล่านั้นที่ทำให้คุณเผยแพร่สิ่งเหล่านั้น แล้วคุณสามารถใช้แรงจูงใจแบบเดียวกันในเนื้อหาของคุณได้อย่างไร เพื่อให้เกิดการเผยแพร่เช่นกัน นั่นละครับ คำตอบของคุณจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี. ....

ถ้าคุณต้องการวิธีที่ประสบผลสำเร็จ เราสามารถช่วยคุณได้ เชิญกรอกข้อความด้านบนทางซ้าย หรือ

เข้าทาง ลิงค์ http://cashflowin.thport.com/homebizx



และหากคุณพบว่ามีประโยชน์นี้อย่าลืมสมัครรับฟีดข้อมูล RSS ของผม!



แปลจากบทความของ: Jim's Blog Marketing


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น